Cách làm khoai lang kén ngon và các món ăn được chế biến từ khoai

Chỉ với 5 củ khoai lang nhỏ vừa, em lại lọ mọ làm được 2 món ngon thế này mọi người ạ! Khoai lang có rất nhiều công dụng có thể chế biết được nhiều món ăn rất độc đáo mình vẫn kết nhất là món khoai lang kén nè

Xin được chia sẻ cách làm 2 món ngon về khoai lang:

1. Khoai lang kén là món đầu tiên:

Khoai lang kén:

Khoai lang: 3 củ

Bột năng: 20g

Đường, nước cốt dừa,

Bột chiên giòn

Dầu ăn vừa đủ

Cách làm món khoai lang kén:
- Khoai lang sau khi luộc chín, bóc vỏ cắt thành từng miếng nhỏ và tán nhuyễn mịn.

- Trộn thêm 20g bột năng và 2 thìa đường vào khoai và chút nước cốt dừa cho khoai thơm ngậy và trộn đều thành khối mịn.

- Tiếp theo nặn vê khoai thành những miếng nhỏ dài cỡ ngón tay cái. Tiếp đó lăn từng viên khoai qua lớp bột năng, lăn cho lớp bột năng bám đều vào viên khoai là được.

- Pha bột chiên giòn với chút nước tạo độ sền sệt không quá loãng.

- Đặt chảo hay nồi nhỏ chống dính lên bếp, đổ nhiều dầu đun nóng già. Lần lượt nhúng từng viên khoai qua lớp bột chiên giòn, sao cho lớp bột bao kín viên khoai rồi thả vào chiên ngập dầu, cứ làm như vậy cho đến khi hết số khoai viên.

Hãy Chiên cho đến khi từng viên khoai chuyển màu vàng ruộm là được, vớt khoai ra đĩa có trải sẵn giấy thấm dầu.

Khoai leng kén ngon hơn khi thương thức nóng,món này chấm kèm tương ớt hoặc tương cà đều ngon. Lớp vỏ khoai vàng giòn bên trong lớp khoai ngọt mềm mịn thơm ngậy tạo nên một món ăn lạ khá ngon.



P/s: món này đang khá hot lại không có ai chia sẻ cách làm nên mình tự mày mò làm thử xem sao.

Kết quả được món ăn vặt khá ngon. Nếu các bạn muốn để khoai giòn lâu nên chiên khoai làm 2 lần: lần 1 chiên sơ, lần 2 chiên vàng giòn. Có thể bảo quản ngăn đá để ăn được lâu, khi ăn bỏ ra giã đông rồi chiên lại ngập dầu là được.

Chúc các bạn thành công với món khoai lang kén nhé

2. Cách làm món chè khoai lang bột báng:

Chè khoai lang

Khoai lang: 2 củ

Bột nếp: 50g

Bột năng: 70g

Đường, nước cốt dừa,

Vừng trắng rang vàng

Bột báng: 70g (hay còn gọi là trân châu khô)

Cách làm:


Khoai lang luộc chín, bóc vỏ cắt thành từng miếng nhỏ và tán nhuyễn mịn. Trộn thêm 50g bột nếp, 20g bột năng và 3 thìa canh đường vào khoai thêm chút nước ấm và trộn đều thành khối mịn. Nặn khoai thành những viên tròn nhỏ rồi lăn từng viên khoai qua lớp bột năng, lăn cho lớp bột năng bám đều vào viên khoai là được.

Bột báng ngâm qua nước cho nở rồi cho vào nồi luộc chín đến khi bột báng chuyển màu trong là được, tiếp cho nước cốt dừa vào cùng bột báng quấy đều, nêm chút đường tạo vị hơi ngọt rồi tắt bếp.
Dùng một nồi nhỏ cho nước vào đun sôi thả những viên khoai vào đến khi từng viên khoai nổi lên là được. Thêm đường vào nồi chè khoai viên, khuấy chút bột năng với chút nước đổ từ vào nồi chè đến khi chè đặc sánh lại, đun sôi 1-2 phút tắt bếp.
Múc chè và khoảng 4-5 viên khoai ra bát con, thêm bột báng và nước cốt dừa lên trên, rắc chút vừng rang vàng hay dừa nạo sợi thưởng thức cùng với đá bào nhỏ. Cảm giác ngọt mát lạnh của chè khoai lang mang lại cảm giác thật tuyệt vời.

Chúc mọi người làm thành công hai món ngon về khoai lang nhé!

Ngoài ra các bạn có thể xem toàn bộ các công thức nấu ăn khác tại đây

Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét