Hướng dẫn cách làm tôm chua ngon đơn giản nhà làm


Em chào cả nhà ạ. Em có món tôm chua muốn chia sẻ mọi người cùng làm. Như năm ngoái em ở sg có nắng đẹp e làm rồi. Năm nay về HN ít nắng quá nên e ko làm đc. Mà nói thật là ngon mê ly luôn ạ.Tôm nó giòn và giai và đặc biệt ớt và tỏi ăn ngon lắm ạ, Thật ra em cũng ko phải là tác giả của nó đâu, mà học từ bà cô của em thôi đấy, nhưng vì ngon quá mà ko chia sẻ thì hơi tiếc hj!!
Cách làm tôm chua

Nguyên liệu : 
- 1kg tôm sống, 
- 1 xị nước mắm ngon, 
- 1 lạng đường cát trắng, 
- 1 xị rượu trắng, ớt sừng, tỏi to, củ riềng, bột ngọt.

Cách làm như sau 

Tôm bóc bỏ đầu, rút bỏ chỉ đen ở lưng, rồi rửa lại cho thật sạch ( rửa 2 -> 3 nước thấy nước trong là được ) bỏ tôm vào rổ thưa xóc cho ráo nước, sau đó lau khô thau cho tôm vào đổ 1/4 xị rượu trắng cho 2 tay vào xóc đều tôm với rượu rồi vớt ra rổ thưa để ráo.

Đường nước mắm đun sôi cho 1 thìa nhỏ bột ngọt vào để nguội, riềng thái sợi, tỏi cắt lát, ớt thái lát xéo ( Riềng , tỏi, ớt, bỏ bao nhiêu tùy ý thích của mỗi người )

Lúc tôm xóc với rượu đã ráo, đường nước mắm đã nguội thì cho tôm, riềng, tỏi, ớt và cho 1 thìa nhỏ rượu trắng vào trộn chung tất cả cho đều cho vào hũ đậy kín nắp để trong mát khoảng 3 -> 4 tiếng rồi đem phơi nắng khoảng 1 tuần là không phơi nữa, đem vào nhà để nơi thoáng mát, ăn xem thấy chua thì bỏ vào ngăn mát tủ lạnh,

Ghi chú : sáng đem ra phơi nắng chiều tối đem vào nhà cứ thế phơi 1 tuần là được, 1 Kg tôm sống này là Thu tính lúc chưa bỏ đầu đâu mọi người nhé!!
Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét