Ý tưởng về chiếc xe lăn điện hiện đại điều khiển bằng đầu

Việc ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào các thiết bị phục vụ đời sống ngày càng phát triển nhanh. xe lăn điện là một trong những phương tiện như thế, người ta đã lên ý tưởng về việc chế tạo một chiếc xe lăn điện điều khiển bằng đầu mà không cần dùng đến tay.

xe lăn điện điều khiển bằng đầu


Chiếc xe lăn điện đến từ các bạn sinh viên


Trong một cuộc thi thiết kế với MCU (vi điều khiển), nhóm sinh viên đến từ ĐH BK Đà Nẵng đã đạt giải nhất với dự án xe lăn điện thông minh hiện đại của mình.

Trong cuộc thi các nhà sáng chế đã mang đến rất nhiều những dự án đa dạng cho ngành nông nghiệp cho tới việc chăm sóc sức khỏe và nâng cao cuộc sống.

Kết thúc cuộc thi, vị trí quán quân đã thuộc về đội Three Idiots của trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng với dự án xe lăn điện hỗ trợ di chuyển cho những người tàn tật. Với chiếc xe lăn điện này, những người tàn tật sẽ hoàn toàn chủ động trong việc di chuyển mà không cần đến sự trợ giúp của những người khác.Mẫu xe lăn điện của nhóm hội tụ đủ 3 yếu tố đó là sự sáng tạo- công nghệ- hữu ích. Đây hứa hẹn sẽ là một sản phẩm hữu ích dành cho những người khuyết tật.


Hệ thống trên xe lăn cũng được lập trình để  tự động truyền tín hiệu đến người thân khi người ngồi trên xe gặp tai nạn. Người sử dụng chỉ cần bằng các động tác của đầu (nghiêng trái, phải, ngả đầu ra trước, sau,vv…) để điều khiển xe lăn.

Đạt giải nhì và giải ba trong cuộc thi là đội PIF- TOT và MRE- CTU đến từ ĐK BK TP.HCM và ĐH BK Cần Thơ. Đây thực sự là một cuộc thi bổ ích để giúp các bạn sinh viên phát huy được khả năng sáng tạo của mình, mang những tư duy niềm đam mê vào việc chế tạo ra một sản phẩm hữu ích, thiết thực với đời sống con người.

chiếc xe lăn điện hiện đại

Xe lăn điện điều khiển bằng đầu


Các bạn sinh viên đến từ Đà Nẵng với sản phẩm xe lăn điện thông minh cho biết, hiện nay họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về sản phẩm, với mong muốn sẽ tích hợp nhiều tính năng hữu ích hơn nữa, áp dụng những kỹ thuật khoa học mới vào chiếc xe lăn điện. Trong tương lại gần sẽ là chế tạo dòng xe lăn điện điều khiển bằng đầu, chỉ dùng suy nghĩ mà không cần đến cử động tay để hỗ trợ cho những người tay yếu không hoạt động được hoặc những người khuyết tật không có tay, để giấc mơ được di chuyển của họ trở thành sự thật. Tích hợp các tính năng trong xe như xe lăn điện có định vị GPS, xe lăn điện leo cầu thang,... xe lăn điện đa năng để mang đến sản phẩm hữu ích nhất cho người dùng.

Chiếc xe lăn điện hiện đại điều khiển bằng đầu sẽ mang đến những lợi ích to lớn cho người sử dụng, hãy cùng tìm hiểu để lựa chọn được phương tiện hỗ trợ tốt nhất dành cho người khuyết tật.

Tham khảo bài viết Ưu điểm của xe lăn điện so với dòng xe lăn thông thường
Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét