Xe lăn điện điều khiển tự động hiện đại cho người khuyết tật

xe lăn điện là phương tiện hỗ trợ di chuyển phổ biến, nhưng dòng xe lăn điện điều khiển tự động mang đến nhiều ưu điểm mới cho người khuyết tật sử dụng, để việc di chuyển cùng chiếc xe được diễn ra một cách dễ dàng hơn.



xe lăn điện điều khiển tự động

Thiết kế chiếc xe lăn điện điều khiển tự động hiện đại


Đây là sản phẩm xe lăn y tế của một nhóm sinh viên đến từ Đại học Bách khoa TP HMC. Chiếc xe với một bộ điều khiển dưới gầm xe và một bảng điều khiển nhỏ nằm gọn ở trong lòng bàn tay bao gồm: công tác điện, cần lái ứng dụng hiệu ứng chênh lệch điện để có thể dùng ngón tay chỉnh hướng xe, một chiếc núm điều chỉnh tốc độ. Xe lăn cũng có thêm các bộ phận như còi, đè hiệu, cầu chỉ an toàn,... để có thể di chuyển ở những nơi đông người.

Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết đây đều là những bộ phận cần thiết cho người những người khuyết tật chân, và có đôi tay yếu. Họ chỉ cần nhích ngón tay là đã có thể điều khiển xe di chuyển không mấy khó khăn.

xe lăn điện hiện đại

Điểm độc đáo của xe lăn điện tự điều khiển


Chiếc xe lăn điện còn có một thiết kế riêng dành cho những người bị liệt hoàn toàn hoặc những người khiếm thị. Họ sẽ lập trình đường di chuyển của chiếc xe trên máy tính sau đó kết nối với bộ điều khiển kỹ thuật PLC để xe di chuyển theo ý muốn của người khuyết tật mà không cần dùng tay để can thiệp vào cần lái.

Trường hợp xe gặp những chướng ngại vật thì đã có 2 LED hồng ngoại với vai trò là mắt quan sát, nó sẽ báo động cho PLC thay đổi hướng di chuyển tức khắc.

Hiện nay chiếc xe lăn điện điều khiển tự động hiện đại đã được hoàn thiện trong việc chế tạo và đang được cho chạy thử nghiệm để kiểm tra các thông số. Nhiều cơ sở sản xuất xe lăn đã có ý muốn được cộng tác để sản xuất dòng xe lăn này, phục vụ đông đảo người tiêu dùng, điều này khiến nhóm cảm thấy rất vui và có động lực tiếp tục nghiên cứu.

Hi vọng chiếc xe lăn điện điều khiển tự động sẽ sớm xuất hiện trên thị trường để mang tới những lợi ích to lớn cho người khuyết tật sử dụng xe lăn.
Tham khảo thêm tại http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-dien
Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét