Tăng cân cực nhanh với món Canh Giò Heo rất giàu dinh dưỡng

Thực đơn tăng cân lần này xin giới thiệu cho quý vị món ăn vừa ngon vừa có thể tăng cân rất nhanh Canh Giò heo. Một tô canh nóng hổi với giò heo béo mềm và rau củ thơm ngọt sẽ hấp dẫn vị giác bạn và giúp bạn bồi bổ cơ thể rất tốt!

Bữa ăn hằng ngày của bạn không thể vắng mặt món canh, hãy tận dụng nó để bạn có thể tăng cân nhanh chóng bằng cách thêm vào thực đơn những món canh béo bổ hơn, giàu dinh dưỡng hơn.
Canh giò heo hầm rau củ là món canh vừa ngon miệng, vừa bổ lại rất đẹp mắt vì đa dạng về màu sắc. Cách chế biến món canh này cũng rất đơn giản, các chị em cùng thử nhé:

Bước 1: Chọn mua nguyên liệu
Khâu chọn mua nguyên liệu rất quan trọng, vì chất lượng nguyên liệu thực phẩm góp phần khá lớn trong việc quyết định chất lượng món ăn. Bên cạnh việc chọn lựa nguyên liệu thật khéo để có được thực phẩm tươi ngon, hợp vệ sinh, bạn cũng cần chú ý đến giá cả để quản lý chi tiêu ở mức tốt nhất.

Với món canh giò heo hầm rau củ, bạn cần chọn mua những nguyên liệu sau:

- 500g giò heo loại ngon (bạn có thể mua nhiều hơn nếu gia đình đông thành viên), nhớ nhờ người bán làm sạch phần da heo giúp bạn và chặt giò thành từng khoanh.

- Các loại rau củ: 2 hoặc 3 củ dền đỏ, 1 củ cà rốt to, 2 củ khoai tây, 1 củ su su, 1 củ cải trắng to.


- Gia vị và rau nêm: hành ngò, nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu.

Bước 2: Làm sạch và chuẩn bị nguyên liệu
- Với giò heo, bạn rửa sạch, chà qua muối, xả lại nước sạch nhiều lần. Nếu phần da heo còn lông, bạn dùng nhíp để nhổ sạch. Rửa giò heo xong, để vào rổ cho ráo nước.
- Su su, củ cải trắng, cà rốt, củ dền, khoai tây: bào vỏ, rửa sạch, cắt cục vừa ăn.
 Hành ngò: rửa sạch, cắt nhuyễn.

Bước 3: Chế biến

- Đun nước sôi (canh lượng nước vừa phải, đủ cho cả nhà và phù hợp với số lượng nguyên liệu), khi nước đã sôi thì bỏ chân giò heo vào, hầm với lửa liu riu đến khi chân giò có độ mềm vừa ăn. Khi hầm, nhớ hớt bọt liên tục để nước lèo được trong.
- Vớt chân giò ra, để riêng, sau đó trút rau củ vào hầm. Bạn nên cho cà rốt và củ dền vào trước vì 2 loại này lâu mềm hơn. Nhớ đừng hầm quá lâu, rau củ mềm rục ăn không ngon nữa.
- Cho giò heo vào lại nồi, nêm nước mắm + một ít muối + hạt nêm, nếm thấy vừa ăn là được. Chờ canh sôi dạo lần cuối rồi tắt bếp.
- Múc canh ra tô, rắc hành ngò cắt nhuyễn + tiêu lên trên.
Canh chân giò hầm rau củ ăn nóng rất ngon và bổ dưỡng. Khi dọn món canh, bạn nhớ dọn kèm chén nước mắm nguyên chất có dầm ớt cay, dùng để chấm giò heo và rau củ. Đảm bảo bạn sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng và cân nặng bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy!

Chúc các bạn thành công với món ăn tăng cân này nhé . truy cập websites : http://amthucxuavanay.blogspot.com/ để có thể cập nhật những món ăn ngon dể làm
Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét