Cách làm món bánh mặn bánh Pateso hấp dẫn tại nhà

Đã bảo là kém nhất khoản bánh âu nhưng lại cứ thích lọ mọ nhào nhào, cán cán làm cho bằng được để thỏa mãn cái cơn thèm bánh nhân mặn. Mất gần nửa buổi trưa ướt đẫm mồ hôi vì nhào bột, cán bánh nhưng nó lại ra quả bánh. Hương vị ngon chuẩn luôn nhưng tạo hình chưa được ưng ý lắm. (Lần sau có còn sức làm lại sẽ cố gắng làm đẹp chuẩn hơn). Bù lại Honey ăn mấy chiếc liền khen ngon. Thế là em vui phấn chấn hẳn lên. 

Mong mọi người cho em ăn ít gạch đá thôi nhé! 

Cách làm món bánh pateso:
Nguyên liệu:
Phần 1: vỏ bánh
-Bột mỳ: 500g
- Nước: 210g
- Đường: 40g
- Muối: 5g
- Bơ quay chảy: 150g.
Bước 1: Trước tiên ta trộn đều tất cả các nguyên liệu trên, đập cho bột dai, mịn. Sau đó để bột vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1h.
Bước 2: Lấy bột trong tủ lạnh ra, cán mỏng khoảng 1cm. Bơ lạnh 250g cán mỏng 2-3cm. Tiếp đến cho bơ vào giữa miếng bột, gập lại, cán dính những mép bột không hở. Cán mỏng miếng bột, gập miếng bột lại làm 3, cán mỏng tiếp rồi lại gập làm
Chú ý là bột luôn phải lạnh nhé, nếu sợ chảy thì lại cho vào tủ.
Phần 2: Nhân bánh
- Thịt băm nhuyễn: 200g
- Hành tây thái nhỏ
- Muối, tiêu
- Trứng gà đánh tan.
Cách làm:


Bước 1: Cán mỏng miếng bột puffpastry 0,5cm, dùng dụng cụ cắt bột thành 2 miếng.
Bước 2: Tiếp đến dùng chổi quét 1 lớp trứng lên bề mặt miếng bột, đặt nhân vào giữa, úp miếng bột thứ 2 lên trên, phết trứng lên bề mặt và nướng ở 1800 độ C trong 20 phút là xong.
Chia sẻ bài viết ^^

About Unknown

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét