Cách làm món sườn xào chua ngọt đơn giản dễ làm

Công nhận món sườn chua ngọt vừa dễ làm, vừa khó làm. Điều tiên quyết là phải mua được sườn ngon, thứ đến nước mắm ngon, cuối cùng là tie lệ đường và chanh hài hoà.

(nhiều người nấu bằng dấm, rồi cà chua, nhưng mình k thích mùi dấm nên tiệt nấu bằng chanh thui).
Với mình, khi nấu ăn, nước mắm ngon là điều không thể thiếu. Mình cứ thấy mọi người dùng Chinsu, hay bột nêm, một hỗn hợp hoá chất rất tệ, không phải nước mắm. Khi nấu sườn chua ngọt, món tủ nức tiếng của mình, thành phần chỉ có sườn, nước mắm, đường, chanh, tỏi và các loại rau thơm (để dậy mùi).

Mình sẽ post cách mình làm, nói CT thì hơi khó vì mình toàn làm theo cảm nhận thôi.
1. Sườn THĂN bóp muối, rửa sạch, cho vào chảo + 1 chút dầu ăn, đảo đều tay cho chín vàng, tức cháy xém (như hình). Cho tỏi đã bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ, vào chảo đảo cùng với sườn. Khi tỏi ngả sang màu hơi vàng (tức toả mùi thơm) thì cho nước mắm và khoảng 100 ml nước lọc vào đun. Lượng nước mắm tuỳ vào bạn dùng nước mắm nào, bạn ước lượng lượng nước mắm đủ để miếng sườn của bạn đậm vừa ăn.
2. Đun nhỏ lửa cho sườn ngấm mắm, khoảng 5p, thì cho đường vào. Với 5 lạng sườn mình dùng 3 thìa đường to, loại thìa 5ml. Mọi người đừng sợ nhiều đường vì miếng sườn chua ngọt phải chua đậm, ngọt đậm mới ngon. Thêm chút nước vào cùng với đường, đun thêm khoảng 5p.
3. Chanh 1 quả (to tướng) cho 5l sườn, vắt nước, bỏ hạt, đổ vào chảo sườn. Đảo đều tay đến khi hỗn hợp nước trong chảo sền sệt và đường ngả sang màu cánh gián.
4. Rau thơm, mùi, hành lá
mỗi loại vài cọng, thái nhỏ, cho vào đảo đều cùng sườn. Rắc tiêu, ăn nóng.
5. Bí quyết để các món chua ngọt ngon ngất ngây là: Chua-đậm-ngọt-đậm.
6. Nấu một lần chưa chắc đã thành công. Đừng nản chí, lần sau hãy rút kinh nghiệm (về lượng đường, lượng chanh).
7. Một khi đã nấu món sườn chua ngọt, bạn nên luộc rau muống. Và luộc nhiều một chút. Vì k gì ngon bằng rau muống luộc chấm với nước sườn chua ngọt. 

Chia sẽ cho các bạn những món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà nhé
Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét