Cuối tuần làm món dồi cổ ngan đãi gia đình

Hôm qua mình có chia sẻ với cả nhà thực đơn: Ngan lên mâm của mình. Trong 6 món được làm từ một chú ngan thì món Dồi cổ ngan được mọi người quan tâm và hỏi cách làm nhiều nhất. Hôm nay Cẩm nang việt xin tách riêng món ngon này ra để chia sẻ lại cách làm với mọi người ạ! Món Dồi cổ Ngan hay vịt đã được Duyên làm nhiều lần đều được mọi người trong gia đình đón nhận thưởng thức và khen ngon! 


Dồi cổ ngan hoặc vịt
Nguyên liệu:
- Cổ ngan (hay cổ vịt hoặc cổ ngỗng): 1 chiếc
- Lườn ngan băm nhỏ: 100g
- Thịt vai xay: 50g
- Mỡ thăn: 20g
- Ít tiết ngan
- Lạc và đậu xanh: 50g
- Hành, rau răm, rau húng, tỏi hành khô

- Mì chính, hạt nêm, dầu ăn vừa đủ.
Cách làm món dồi cổ ngan:
Phần vỏ là cổ ngan (lưu ý cần mua cổ của con ngan to và chắc con để không bị nhũn hoặc nát). Đoạn cổ nào dài tầm gang tay người lớn trở lên là đạt yêu cầu. Lột ngược cổ ngan ra khỏi xương cổ, nhặt bỏ sạch lông măng, rửa sạch cổ ngan bằng muối và chanh.

- Phần nhân: Thịt nạc vai xay và thịt ngan băm nhỏ trộn với một ít tiết ngan (nếu không có tiết ngan có thể thay bằng tiết lợn), mỡ thăn thái hạt lựu lạc rang, đỗ xanh ngâm qua nước ấm, rau húng, rau răm và tỏi hành băm nhỏ.
Sau khi đã trộn đều nhân cùng với gia vị gồm bột canh, mỳ chính, hạt tiêu thì đem nhồi vào phần da cổ ngan vừa lột. Cần nhồi đều tay và nhồi chặt để món dồi thành phẩm được ngon mắt. Nhồi xong lấy dây buộc chặt hai đầu rồi đem đi luộc hoặc hấp chín trong thời gian 20 phút là được. Bỏ dồi cổ ngan ra chiên vàng giòn là được. Khi dồi chín chỉ cần thái thành từng miếng vừa phải, xếp lên đĩa và thưởng thức trong lúc còn nóng ấm
Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét