Cách làm món cà chua kho ngon có ai làm món này chưa?

Hôm nay chồng đi liên hoan không ăn cơm nhà,2 thằng con tôi mè nheo không muốn ăn thịt kho tàu, đứa đòi ăn cá rán, đứa đòi ăn trứng luộc. Tôi lại nhớ bữa cơm nhà bác tôi ở quê.


Hôm trước tôi về quê ngoại Thái Bình có việc. Tôi không báo trước cho gia đình bác gái. Về đến nhà trời đã sẩm tối. Tôi thấy cảnh bữa cơm gia đình nhà bác diễn ra tương đối vui vẻ trong ánh điện đỏ.

Bác trai vừa ăn vừa quát đuổi con mèo cứ xà vào lòng bác đòi vuốt ve.
Bác gái vừa ăn vừa xúc cho thằng cháu nội 3 tuổi
Chị dâu giục cháu gái bé ăn và hỏi cháu gái lớn chuyện bài vở.
Anh họ tôi xì xụp ăn ngon lành sau 1 ngày phụ xách hồ.
Hai con chó vàng đang ngồi bên hiên chờ cơm thừa của chủ.
Tôi thấy bình yên quá.
Thấy tôi chào, cả nhà buông đũa mời ăn cơm. 2 bác giục con dâu xuống bếp bắt gà làm thịt. Tôi nói đã ăn rồi, cả nhà cứ tiếp tục ăn thôi. Ngồi nhìn mâm cơm tôi không biết nói gì.
Mâm cơm có 1 đĩa rau luộc, 1 đĩa dưa muối, 1 bát to cà chua kho, 1 bát nước mắm và nồi cơm nóng hổi. 

Tôi hỏi : sốt cà chua kia là cà chua nhà mình trồng à chị ?
Chị dâu nói: sốt cái gì. Đó là cà chua kho đấy. Cà chua nhà trồng đấy.
Bát cà chua kho thành tâm điểm của bữa ăn. Rau luộc, dưa muối cũng chấm vào bát cà chua. Bọn trẻ xúc từng miếng cà chua kho ăn với cơm ngon lành.

Chỉ có thế thôi mà bữa cơm rôm rả với những món ngon thường ngày vẫn nấu. Không có tiếng nhõng nhẽo của trẻ con không chịu ăn cơm, không có tiếng chê bai của ông chồng, không có tiếng cằn nhằn của bà vợ.

Đó mới đúng là bữa cơm ấm cúng.

Không chụp được hình mâm cơm nhà bác( vì cảm thấy nếu chụp bữa cơm khi cả nhà bác đang ăn như thế thì mình vô duyên quá)
Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét