Cách làm sa tế tại nhà vừa sạch vừa thơm đảm bảo chất lượng

Chỉ mất 10k nguyên liệu để có 1 lọ sa tế sạch thơm ngon cho mùa đông đây ạ, đúng là một mon ngon
Mình làm theo 1 người cô ở trên Điện Biên rất đơn giản. Mọi người có thể dùng thay tương ớt vừa đảm bảo mà cay cũng không kém ạ. Nhất là ăn với mì tôm hihi

Nguyên liệu như trong hình có: 

Sả, hành khô, tỏi, vừng(mè) rang, ớt bột, ớt tươi và 1 xíu xiu bột màu điều. Ở đây mình dùng 4 cây sả, 5 củ hành khô, 2 củ tỏi, 1/2 cup mè rang, 1 cup ớt bột, 4 trái ớt tươi và 1 tsp màu điều.

Cách làm: tỏi, ớt và xả băm nhỏ để riêng nha, hành khô thái lát như để phi,

- Các bạn cho lượng dầu ngập chỗ sả bằm rồi cho sả vào phi tầm 3' thì cho hành, tỏi và ớt vào phi đến khi các nguyên liệu vàng đều nhạt thì 1 chút đường để hành và tỏi giòn đảo qua chút thì lấy cả vá lọc cua lọc tách dầu và hỗn hợp hành tỏi xả. Dầu này cho tiếp lên bếp nhưng chỉ để lửa nhỏ cho vừng vào đảo nóng rồi đổ ớt bột vào khi này các bạn tùy vào nhu cầu đặt hay loảng của sate mà cho thêm dầu ăn.

- Đảo 1 chút khi gần xong thì cho bột màu điều vào (Lưu ý chỉ cho 1 chút thôi để sate có màu đẹp.) cuối cùng là mix tất cả với nhau.
Cái hồn hơp tỏi sả và hành phi tách dầu ra để hàng phi và tỏi được giòn. mình không trộn luôn ớt và mè ngay lúc đó vì sợ tiếp tục đảo thì hành sẽ bị đắng. Khi bạn lọc dầu ra hỗn hợp sẽ được để nguội như vậy hành sẽ giòn. ^^ Còn nếu bạn cho ơt với mè vào đảo khi hành tỏ chưa đủ độ vàng thì ơt với mè nhiều sẽ là giảm nhiệt hành tỏi sẽ ko giòn ngon đc ^^

Mình chia sẻ chỉ mang tính tương đối khi khi làm cũng làm theo quán tính Chúc mọi người thành công ạ ^^
Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét