Cụ rùa Hồ Gươm đã chết và nỗi lên trên bề mặt hồ

Cụ rùa Hồ Gươm đã chết nồi lên trên bề mặt hồ

Theo thông tin từ người dân sống ở Hà Nội ngày 19/1-2016 "cụ rùa Hồ Gơm" đã chết và đã nỗi lên khỏi mặt nước ở phía góc đối diện với toà báo Hà nội mới gần đền Ngọc Sơn.


Nhận được tin cụ rùa đã chết ban quản lý Hồ Hoàn kiếm đã nhanh chong cùng những người dân đưa cụ vào bờ tiền hay lau qua cơ thể và liên hệ với PGS.TS Hà Đình Đức.

Theo thông tin mà ông đức cho biết thì khoảng khoảng 18h00 BQL Hồ Hoàn Kiếm đã gọi điện thông báo cho ông và ông đang trên đường di chuyển từ nhà ra hiện trường.


Hiện tại khu vực hiện trường nơi “cụ rùa” nằm đã được phong tỏa.

Đây là sự việc khả bất ngờ đối với người dân Hà nội nói chung và Cả nước nói riêng bơi vì Hình Ảnh cụ rùa và Hồ Gơm từ lâu nay vẫn khá gắn bó với những Hoài niệm về Hà Nội, nó được xem như một điều tâm linh


Hầu hết các lần tăng gần đây của "rùa Hồ Gươm" là vào buổi trưa ngày 2015/12/21. Trong khi đó, "rùa" nổi lên gần khu vực đối diện Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Theo "trường rùa", giáo sư Hà Đình Đức, "rùa" hơn hai giờ 10:00-12:00 21/12/2015 vào nhiều hơn. Ở lần xuất hiện ngày cuối cùng, "công cụ" cho ngày mai xuất hiện nhờn, mịn màng.

Theo PGS Đức, đến năm 2015 số lần cụ rùa Hoàn Kiếm nổi lên khá ít. Đứng hai lần trong tháng mười một, một lần vào tháng float. Cụ rùa nổi trung bình hàng tháng nhiều lần, nhưng thấp hơn so với năm trước, trung bình mỗi tháng khoảng một chục lần rùa Cụ nổi.

Theo thông tin thêm của Vnexpress đã đưa tin thì Xác rùa hồ Gươm sẽ được bảo quản lâu dài
Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam được thành phố Hà Nội chọn làm nơi gửi gắm xác rùa hồ Gươm nhằm nghiên cứu và bảo quản lâu dài.
Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét