Xe lăn điện giá rẻ điều khiển bằng đầu tại Việt Nam

Chiếc xe lăn điện giá rẻ điều khiển bằng đầu tại Việt Nam hỗ trợ di chuyển cho hững người khuyết tật mất cả tay và chân, để họ có thể hòa nhập với cộng đồng.

xe lăn điện giá rẻ điều khiển bằng đầu

Xe lăn điện điều khiển bằng đầu

Ý tưởng chế tạo chiếc xe lăn điện giá rẻ điều khiển bằng đầu


Đây là sản phẩm do sinh viên Trần Ngọc Hiếu thuộc trường ĐH Công nghệ Sài Gòn chế tạo dành cho những người khuyết tật không may mắn bị mất cả tay và chân.

Hiếu có 1 người em họ bị khuyết tật, dù phải chịu nhiều đau đớn về thể xác nhưng vẫn có khao khát được di chuyển, đi lại như bao người. Vì thế Hiếu đã quyết tâm ngày đêm nghiên cứu để có thể giúp người em thực hiện ước mơ của mình. Ban đầu ý tưởng này không được mọi người đón nhận vì cho rằng nó không có khả năng thực hiện được, nhưng em vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Chiếc xe lăn điện được chế tạo


Xe lăn này nặng khoảng 25kg, tốc độ di chuyển khoảng 6 km/h. Xe có bộ điện tử gồm các bộ cảm biến hồng ngoại, 6 chíp chuyên dụng để giải mã tín hiệu hồng ngoại, mạch phát siêu âm, chíp điều khiển điện thoại, bộ điều khiển động cơ bước, mạch khuếch đại âm thanh dùng trong chế độ nghe nhạc, gọi điện; hai bình ăc-quy, công tắc, điện thoại di động gắn cố định để liên lạc khi cần thiết, hệ thống chiếu sáng ban đêm. Phần điều khiển có rất nhiều chế độ cho người sử dụng lựa chọn và được hiển thị trên màn hình điện thoại như: chế độ lái xe, chiếu sáng ban đêm, bật tắt máy đuổi muỗi, sử dụng điện thoại…

xe lăn điện giá rẻ tốt tại Việt Nam

Xe lăn điện giá rẻ hoạt động dựa trên các cảm biến tọa độ trong không gian nhờ việc sử dụng tia hồng ngoại để giúp định vị vị trí để di chuyển, chọn các hướng (trái, phải, trước, sau) mà không cần dùng đến tay chân. Người dùng sẽ sử dụng đầu để điều khiển như khi muốn di chuyển sang trái chỉ cần nhìn sang bên trái,..Khi muốn xe dừng lại, chỉ cần giữ đầu ở tư thế bình thường là toàn bộ điều khiển sẽ dừng lại.

Con chíp được sử dụng để lập trình là ATmega 32 thuộc dòng AVR với 32kb bộ nhớ, được lập trình để thu thập và xử lý các tín hiệu.

Chiếc xe lăn điện y tế còn có thêm một số tính năng khác nhu có thể nghe nhạc, xem phim,.. khi sử dụng điện thoại di động hay giúp đuổi muỗi,..

Tiếp tục nghiên cứu và nâng cấp sản phẩm


Hiếu cho biết hiện vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm, để sản phẩm trở nên tiện ích hơn nữa đối với những người khuyết tật. Một số tính năng và công nghệ mới dự đoán sẽ được áp dụng trên chiếc xe, giúp nó như một người hỗ trợ tích cực trong cuộc sống, để những người khuyết tật được cảm thấy thoải mái hơn.

Chiếc xe lăn điện giá rẻ điều khiển bằng đầu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiện ích đối với những người khuyết tật mất cả tay và chân, để họ hòa nhập vàơ có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Xem thêm tại http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-dien
Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét