Xe lăn điện cho người khuyết tật được chế tạo tại Việt Nam

Chiếc xe lăn điện cho người khuyết tật được chế tạo tại Việt Nam mở ra một cơ hội mới trong việc di chuyển của những người khuyết tật với dòng xe lăn giá rẻ trong nước.

xe lăn điện được chế tạo tại Việt Nam

Xe lăn điện và những ưu thế tuyệt vời


Khi chứng kiến cảnh vận động khó khăn của những người khuyết tật, kỹ sư trẻ Nguyễn Duy Đỉnh (ĐH Bách Khoa Hà Nội) đã nảy sinh ra ý tưởng về việc chế tạo một chiếc xe lăn bằng điện với chi phí thấp để giúp họ di chuyển được dễ dàng hơn. Cùng với đó TS Tạ Cao Minh là giảng viên trong trường cũng đã từng lên ý tưởng như vậy. Thầy trò gặp nhau, 3 chàng sinh viên và thầy giáo đã cùng nghiên cứu để biến ý tưởng đó thành sự thực.

Quá trình chế tạo chiếc xe lăn điện cũng trải qua rất nhiều khó khăn từ việc thiếu nguồn kinh phí rồi các linh kiện phải mua ở chợ trời. Tuy nhiên với sự miệt mài làm việc của cả nhóm và thày giáo, đến năm 2009 thì chiếc xe lăn điện đã được hoàn thiện.

Chiếc xe lăn điện được chế tạo tại Việt Nam với mô hình đơn giản, kết cấu gọn nhẹ, phù hợp với nhiều địa hình, có hệ thống chống trơn trượt và lên được dốc 15 độ. Đặc biệt rất dễ điều khiển phù hợp với người khuyết tật.

Muốn xe chạy về hướng nào, tiến, lùi, rẽ trái, phải, người điều khiển chỉ cần hướng cần lái về hướng đó. Muốn phanh thì chỉ cần thả cần lái ra, xe sẽ tự phanh. Tốc độ có thể đạt 12-15km/giờ và sau khi đi 30km xe mới phải nạp điện. Xem chi tiết tại http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-dien

xe lăn điện tiện dụng mang lại nhiều lợi ích


Mong muốn được thương mại hóa sản phẩm


Hiện nay giá xe lăn điện trên thị trường khá đắt, vì thế nhiều người không có đủ điều kiện để mua. Nếu chiếc xe lăn điện được thương mại hóa, sản xuất đại trà thì nó sẽ là dòng xe lăn điện giá rẻ, với giá khoảng 400- 500 USD chỉ bẳng 20% so với các dòng xe lăn điện khác trên thị trường.

Vì thế nhóm rất mong muốn sẽ được thương mại hóa sản phẩm để đưa nó đến gần hơn với những người có nhu cầu.

Chiếc xe lăn điện giá rẻ được chế tạo tại Việt Nam sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng, cùng tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua để có được sự lựa chọn tốt nhất.
Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét