Người đàn ông khuyết tật chế tạo xe lăn điện hỗ trợ di chuyển

Một chiếc xe lăn điện đã được một người khuyết tật chế tạo để hỗ trợ di chuyển cho những người khuyết tật, cùng tìm hiểu sau đây.

chế tạo chiếc xe lăn điện cho người khuyết tật

Quá trình chế tạo chiếc xe lăn điện


Ông Nguyễn Văn Trung, 64 tuổi là giám đốc trung tâm sống độc lập- một tổ chức xã hội dành cho những người khuyết tật, hàng ngày vẫn miệt mài ngồi trên xe lăn để chế tạo những chiếc xe lăn điện hỗ trợ di chuyển cho những người cùng cảnh ngộ.

Hồi 2 tuổi, sau một lần bị ốm đã cướp đi đôi chân của ông Trung và từ đó cuộc đời của ông phải gắn liền với chiếc xe lăn. Sau khi học phổ thông xong, ông tiếp tục tự học thành thạo tiến Nga và được nhận vào trường Đại học Ngoại giao để dịch tào liệu.

Ông có ý tưởng về việc thiết kế chiếc xe lăn điện khi về hưu, vì thấy được những nhược điểm của những dòng xe lăn hiện nay.

Ông bắt đầu bằng việc mua 10 chiếc xe lăn mới về để tháo ra, nghiên cứu nguyên lý vận hành. Sau thời gian dài nghiên cứu, lắp ráp thử, ông đã chế tạo thành công chiếc xe lăn điện đầu tiên vào năm 1997, và vẫn duy trì công việc này cho tới ngày nay.

Các thiết kế xe lăn điện trong 5 năm trở lại đây mang đến nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng, đảm bảo độ chính xác và an toàn.

Dòng xe lăn ông chế tạo ra thuộc dòng xe lăn điện giá rẻ, để có thể phù hợp với nhiều đối tượng hơn- những người không có đủ điều kiện để mua các dòng xe lăn điện nhập khẩu có giá cao.

xe lăn điện hỗ trợ di chuyển tối đa

Thành quả ngọt ngào của người chế tạo


Tuy không được học qua một trường lớp nào, mọi kiến thức đều do ông tự mày mò để tìm hiểu nhưng những chiếc xe lăn điện do ông chế tạo ra lại thực sự là một sản phẩm hữu ích, dễ dàng trong việc sửa chữa và thay thế phụ tùng.

Đôi bàn tay chỉ quen với giấy bút giờ đây đã đầy những vết chai sạn của việc chế tạo nhưng ông Trung vẫn tỏ ra rất vui vẻ vì việc chế tạo chiếc xe lăn điện này đến những người khuyết tật.

Tới thời điểm này đã có hàng trăm chiếc xe lăn điện do ông chế tạo được bán cho những người khuyết tật trên khắp mọi miền tổ quốc.

Với nghị lực sống phi thường, người đàn ông này đã cống hiến hết mình cho những đam mê và mang lại những điều tốt đẹp cho chính bản thân và cộng đồng.

Xem thêm Hoàn thiện chiếc xe lăn điện với bánh xe tiện dụng
                  Xe lăn điện điều khiển bằng hơi thở độc đáo
Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét