Chế tạo xe lăn điện cho người khuyết tật

Một sản phẩm xe lăn điện cho người khuyết tật đã được trường Đại học Bách khoa Hà Nội chế tạo thành công, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây để có được những tin tức hữu ích.

chế tạo xe lăn điện

Chế tạo xe lăn điện cho người khuyết tật

Ý tưởng chế tạo chiếc xe lăn điện


Ý tưởng của việc chê tạo chiếc xe lăn điện bắt nguồn từ người kỹ sư trẻ Nguyễn Duy Đỉnh thuộc trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi nhận thấy những khó khăn vất vả trong việc di chuyển của người khuyết tật gần nhà. Cùng với đó, TS Tạ Cao Minh là giảng viên Bộ môn tự động hóa của Đại học Bách khoa Hà Nội từ lâu cũng đã chú ý tới những nhược điểm của các dòng xe lăn hiện nay trên thị trường. Các dòng xe lăn hiện nay chủ yếu là dòng xe lăn tay hoặc xe lăn chạy bằng xăng dầu, vì thế TS Minh đã nghĩ tới việc thiết kế một chiếc xe lăn chạy điện dành cho những người khuyết tật.

Sử dụng dòng xe lăn điện vừa trở nên tiện dụng lại giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường.

Thầy trò vất vả chế tạo


Cuộc hội ngộ giữa TS Tạ Cao Minh và 3 chàng kỹ sư trẻ là: Nguyễn Duy Đỉnh, Nguyễn Hoàng Anh và Nguyễn Mạnh Tuấn đã biến những dự đinh, ước mơ trở thành sự thực.

Ba chàng sinh viên cùng TS hướng dẫn đã phải mất tới 2 năm trời để lên ý tưởng và thực hiện việc chế tạo chiếc xe lăn điện. Để hoàn thiện sản phẩm, nhóm chế tạo đã trải qua rất nhiều khó khăn, do thiếu nguồn kinh phí, hầu hết các linh kiện phải mua theo từng lô ngoài chợ trời.

xe lăn điện cho người khuyết tật

Đặc điểm của dòng xe lăn điện được chế tạo tại Việt Nam


Những chiếc xe lăn điện hiện nay đã được cải tiến rất nhiều với mô hình đơn giản, cấu cấu gọn nhẹ, thích hợp trong việc di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau, có thể di chuyển cả trên đường dốc 15 độ, đường gồ ghề và đặc biệt rất dễ điều khiển cho người khuyết tật.

Cần di chuyển xe theo hướng nào thì chỉ cần hướng cần điều khiển về hướng đó, muốn phanh xe lại chỉ cần thả cần lái ra, xe sẽ tự phanh. Chiếc xe có thể di chuyển với tốc độ tối đa là 15km/h với quãng đường tối đa 30km sau mỗi lần nạp đầy bình.

Chiếc xe lăn điện này có mức giá bán khoảng 1000 USD, được đánh giá là dòng xe lăn điện giá rẻ, chỉ bằng 20% so với những dòng xe lăn điện khác trên thị trường. Khi được thương mại hóa thì mức giá này chỉ còn khoảng 400-500USD, rất phù hợp với điều kiện của nhiều người.

Hiện nay nhóm nghiên cứu vẫn tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm, và mong muốn sẽ sớm được thương mại hóa để đưa chúng đến hỗ trợ với những người khuyết tật.

Xem thêm Chế tạo xe điện ba bánh dành cho người khuyết tật
                  Hỗ trợ tối đa cho người khuyết tật với dòng xe lăn tay đa năng
Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét