Chế tạo xe điện ba bánh dành cho người khuyết tật

xe điện ba bánh được xem là phương tiện hỗ trợ di chuyển tối ưu dành cho những người khuyết tật. Cùng tìm hiểu về câu chuyện người khuyết tật chế tạo chiếc xe ba bánh này.


chế tạo xe điện ba bánh

Người khuyết tật chế tạo xe điện ba bánh


Anh Võ Đình Minh sinh ra tại Bình Định, sau một cơn sốt năm 8 tuổi anh đã bị liệt hoàn toàn đôi chân, gặp nhiều những khó khăn trong cuộc sống. Với nghị lực vươn lên, anh đã học hết lớp 9 sau đó kiếm sống bằng nghề sửa xe đạp.

Trong một lần di chuyển trên con ngõ hẹp, lối đi quá nhỏ không thể né chiếc xe đi ngược chiều được, tới thì không được nên phải chọn đường lui, khiến anh phải vất vả leo xuống để xe trở lùi. Chính nhờ sự cố này anh đã nghĩ ra ý tưởng về việc chế tạo chiếc xe điện ba bánh để giúp người dùng di chuyển cũng như có tác dụng lùi dược như xe bốn bánh. Thế là anh vừa làm, vừa học hỏi những người có kinh nghiệm.

Trải qua 2 năm chế tạo đầy vất vả, gian nan cuối cùng chiếc xe gắn máy có số lùi cũng đã được chế tạo thành công. Nhiều người biết đến và đã tìm đặt sản phẩm, thế là anh Minh mở rộng tiện và cải tiến thành cơ sở sản xuất xe gắn máy nhưng không được đăng ký nên nhiều người đã ăn cắp ý tưởng sáng chế này. Tuy nhiên anh vẫn tỏ ra bình thản và vui vẻ, miễn sao có nhiều sản phẩm tốt đến tay người khuyết tật là được. Tới nay anh đẫ chế tạo được hộp số lùi cho cả xe tay ga nữa.

xe máy điện ba bánh

Xe điện dành cho người khuyết tật


Cùng với đó, cơ sở sản xuất của anh cũng đã hoàn thiện chiếc xe đạp điện chạy bình 12V, có số lùi, bộ moter thì phả nhập ngoại. Với chiếc xe điện này, những người khuyết tật có thể di chuyển một cách nhanh chóng và an toàn với vận tốc tối đa lên tới 25km/h. Giá bán xe điện ở mức 5,5 triệu đồng/chiếc và đã có nhiều người đặt hàng mua sản phẩm.

Tuy nhiên anh lại lo lắng tới một điều đó là quy định sắp tới sẽ cấm lưu hành những loại xe ba bánh tự chế, như chiếc xe điện ba bánh của anh, khi đó cơ sở có thể phải đóng cửa, không được sản xuất gì nữa, như thế người khuyết tật sẽ không có được phương tiện đẻ di chuyển.

Nếu người khuyết tật có nhu cầu hỗ trợ di chuyển với dòng xe điện ba bánh, có thể tham khảo các sản phẩm tại . Đây là địa chỉ công ty Onplaza Việt Pháp chuyên cung cấp những dòng xe hỗ trợ di chuyển, các sản phẩm xe lăn điện, xe lăn tay, xe điện. Các sản phẩm ở đây đều đã được đăng ký và được phép lưu thông, đảm bảo về chất lượng sản phẩm, vì thế người tiêu dùng hoàn toàn an tâm khi sử dụng.




Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét