Cách muối dưa hành ngày tết ngon tuyệt nhé

Món dưa hành là món không thế thiếu từ xưa tới nay trong dịp tết nguyên đán của người dân Việt Nam. Món dưa hành đà trở thành một món ngon ngày tết mà không thể thiếu trong mỗi gia đình.

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ
Cây lêu, tràng pháo, bánh chưng xanh.”

Những biểu tượng đặc trưng của Tết cổ truyền dân tộc, dù năm tháng qua đi, dù mọi thứ có đổi khác nhưng vẫn để lại trong lòng người những hoài niệm, những hình ảnh đẹp về một dân tộc Việt Nam giàu truyền thống. Những ngày Tết cổ truyền đã tới rất gần rồi, gia đình bạn còn gói bánh chưng, muối dưa hành đấy chứ? Không phải ngẫu nhiên những món ăn đó đi vào câu đối, trở thành hình ảnh của ngày lễ tết bởi thật sự trong những dịp tết, sự kết hợp của những món ăn đó quả thật rất tuyệt vời. Đúng là từ xa xưa, ẩm thực xưa của người Việt đã rất tinh tế!

cach-muoi-dua-hanh-ngon-ngay-tet

I. Nguyên liệu để làm món Dưa Hành bao gồm :.

- 1kg hành củ

- Đường

-  Muối

- 1/2 củ gừng

- Ớt: 3-4 quả

II. Hướng dẫn cách muối Dưa Hành ngày tết ngon tuyệt cú mèo

cach-muoi-dua-hanh-ngay-tet 1

- Hành chọn loại hành tía là ngon nhất còn không chọn hành trắng cũng được và chọn đều củ thì sau khi muối hành sẽ ngọt, giòn. Sau khi mua về ngâm hành vào nước gạo trong khoảng vài tiếng cho bụi ra bớt và để lớp vỏ bên ngoài tự bong, khi rửa sẽ sạch đất bám ở gốc hành. Bóc bỏ lớp vỏ hành bên ngoài, cắt bớt rễ, để lại gốc hành. Không nên cắt gốc thì sẽ tránh được việc hành bị nhũn, ủng. Để hành ra rổ cho róc nước.

hanh-bo-sach-vo
- Gừng rửa sạch, cạo vỏ, đập dập.

- Cho hành vào lọ hoặc bình cùng khoảng 200g muối tinh, xóc đều, để trong khoảng 2 – 3 ngày; thỉnh thoảng xóc đều để hành ra hết nước đen.
dua-hanh--6-
 Pha đường với nước ấm khoảng 3 thìa đường cùng chút muối. Đổ nước vừa pha vào lọ, đổ hành và gừng vào khuấy đều, nước phải ngập hành; khuấy đều rồi nếm cho vừa đủ độ mặn ngọt và có mùi thơm của gừng.

- Nếu thấy nhạt bạn thêm chút muối. Đậy nắp kĩ để khoảng 1 tuần – 10 ngày là ăn được.
1kết quả món dưa hành

Dưa hành là một món ăn kèm dân giã, bình dị nhưng rất có hiệu quả trong những ngày nghỉ tết, bởi ngày tết ăn nhiều bánh trái, đồ béo, nhiều đạm, nhiều mỡ nhiều khiến bạn cảm giác ngấy, chán ăn. Một đĩa dưa hành chua chua, giòn giòn bên cạnh những món chính sẽ giúp cân bằng, giúp khẩu vị của gia đình bạn cải thiện hơn!

Chúc các bạn thành công với cách làm món Dưa hành này nhé. sẻ là một món rất ngon trong ngày tết sắp tới. nếu thích thì hãy like và chia sẽ giúp mình bên dưới nhé.

Xem thêm các món ngon khác tại đây<<


Chia sẻ bài viết ^^

About Admin

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét