Cách làm sườn sốt carbonara pasta nấu với bí ngồi ngon


Có nhiều người cứ hỏi em cách làm món carbonara pasta, em mới nhớ ra mình đã từng làm carbonara pasta nấu với bí ngòi ( courgette). Dưới đây là công thức em chia sẻ với các mẹ. Món này cả người lớn lẫn trẻ con đều yêu thích mà nhà hàng thì chém quá chát luôn ạ.
Carbonara là loại nướt sốt truyền thống của Italy với 3 nguyên liệu chính gồm milk cream , bacon (thịt ba chỉ xông khói), và phomai Parmesan. Nếu ở Việt Nam các mẹ không tìm được phômai Parmesan thì có thể thay thế bằng loại khác (lưu ý là loại có thể tan chảy khi nấu). Các mẹ có thể nấu carbonara với spaghetti ( mì sợi dài), nhưng công thức truyền thống của người Ý là nấu với Penne ( giống trong hình, loại pasta hình ống), thế nên em cứ đúng theo truyền thống mà làm. Trước khi nấu, các mẹ chuẩn bị một cái chảo thật lớn nhé.


Nguyên liệu cho 4 người ăn bao gồm:

- Muối

- Tiêu đen đã xay

- Bí ngòi 4 quả ( cỡ nhỡ). Nếu to thì chỉ cần 3. Cái này em hơi hoang mang vì không biết size trái bí ngòi ở Việt Nam cỡ như nào. Nếu dài cỡ 20cm thì chỉ cần 3 trái là đủ.

- 400 mg Penne ( pasta hình ống)

- 3 lòng đỏ trứng gà

- 80ml single milk cream ( kem sữa)

- Một miếng nhỏ ( cỡ long bàn tay) phomai Parmesan

- Dầu olive ( hoặc dầu hướng dương)

- 4 dải thịt lợn hun khói được xắt nhỏ

- Một núm lá húng tây.

Cách làm sườn sốt Carbonara 

Bước 1: Bí ngòi bổ đôi theo chiều dọc, bỏ ruột ở giữa (đối với những quả to nhiều ruột), sau đó xắt nhỏ thành miếng có kích thước bằng với miếng Penne (pasta hình ống)

Bước 2: Luộc Penne

Đun sôi nước cùng với một chút muối và dầu ăn (để tăng hương vị và tránh Penne dính vào nhau). Khi nước đã sôi thì thả Penne vào luộc khoảng 15-17 phút thì đổ ra rổ đảo đều tay cho Penne ráo nước.

Bước 3: Làm sốt Carbonara

- Cho long đỏ trứng gà, kem sữa ( milk cream) và phomai vào bát và mix đều tay khoảng 3 phút.

- Cho dầu vào chảo, đến khi dầu nóng thì bỏ bacon vào chiên đến khi bacon chuyển màu vàng cháy bạnh và giòn. Tiếp đến bỏ bí ngòi đã xắt lát vào đảo cùng bacon và chút tiêu đen. Đảo liêc tục đến khi bí ngòi đã chin và mềm.

- Lúc này trong chảo sẽ có nhiều nước (tiết ra từ bí ngòi), các mẹ chắt bớt nước đó đi rồi cho penne đã luộc vào chảo đảo tiếp tục. Đây cũng là lúc nêm nếm gia vị, them bớt muối cho vừa ăn. Khi thấy Penne đã xăn lại, các mẹ đổ hỗn hợp lòng đỏ trứng, milk cream và phomai vào chảo, rắc thêm mấy ngọn lá húng tây, đảo thật đều tay khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Bước cuối: Bỏ ra đĩa và chén nó thôi

Hiện sắp đến tên rồi mình có tạo 1 chuyên mục các món ngon ngày tết để cho mọi người 
Chia sẻ bài viết ^^

About Unknown

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét