Xe lăn điện cho người khuyết tật có thể leo cầu thang

xe lăn điện cho người khuyết tật có thể leo cầu thang là một sản phẩm thông minh, mang đến những sự tiện lợi không ngờ cho người sử dụng.

xe lăn điện cho người khuyết tật

Tìm hiểu về chiếc xe lăn điện cho người khuyết tật leo cầu thang


Xe lăn được biết đến là công cụ hỗ đắc lực và cần thiết đối với những người khuyết tật. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sản phẩm vẫn gặp phải một số vấn đề khó khăn, đặc biệt là chiếc xe lăn không thể leo cầu thang. Hiểu được điều này, một nhóm sinh viên Thụy Sỹ đã bắt tay vào nghiên cứu và chế tạo dòng xe lăn điện thông minh có thể leo cầu thang có tên là Scalevo nhằm mang đến tiện ích cho những người khuyết tật.

Xe lăn điện cho người khuyết tật Scalevo có nguyên lý hoạt động giống như các loại xe lăn điện khác khi di chuyển trên mặt phẳng thông thường. Khi sử dụng để leo cầu thang,  xe sẽ sử dụng 2 bánh xích bằng cao su hỗ trợ để leo theo hướng ngược chiều. Kết quả thử nghiệm cho thấy, Scalevo đã hoạt động ổn định với tốc độ leo thang trung bình khoảng 1 bậc/ giây và cũng có thể leo cầu thang xoắn ốc hiệu quả.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, ghế ngồi xe lăn Scavelo có thiết kế song song với mặt đất, được điều chỉnh nhờ bộ pit-tông tự điều chỉnh được độ nghiêng. Với camera phía sau, người dùng có thể quan sát được sự di chuyển đang diễn ra. Tất cả quá trình này đều được tích hợp đầy đủ vào một màn hình cảm ứng trên tay vịn, từ đó giúp người khuyết tật có thể chủ động hơn trong việc đi lại của mình.

xe lăn điện thông minh leo cầu thang

Hoàn thiện chiếc xe lăn điện leo cầu thang


Hiện nay nhóm kỹ sư vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm xe lăn điện cho người khuyết tật này. Họ muốn đơn giản hóa tối đa Scalevo để nó trở nên thân thiện và phù hợp với người dùng nhất có thể.

Tuy là dòng xe lăn điện thông minh nhưng mức giá xe lăn điện này được dự đoán là không đắt hơn nhiều so với những dòng xe lăn trước đây, như thế có thể tiếp cận đến đối tượng khách hàng rộng hơn, chứ không phải sản phẩm chỉ dành cho những người cao cấp.

Một số dòng xe lăn điện cao cấp 4 bánh cũng là một sự lựa chọn tốt về dòng sản phẩm xe lăn điện có thể leo cầu thang.

Xem thêm http://www.xedienvietphap.com/ban-xe-lan-dien-gia-re-tai-ha-noi-cho-nguoi-gia

Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét