Xe lăn điện thông minh do sinh viên chế tạo

xe lăn điện thông minh là sản phẩm của một nhóm sinh viên chế tạo, nhằm áp dụng khoa học kỹ thuật để mang đến những tiện ích trong cuộc sống của người già, người khuyết tật.

xe lăn điện thông minh


Quá trình chế tạo chiếc xe lăn điện thông minh


Nung nấu ý tưởng chế tạo chiếc xe lăn điện


Trưởng nhóm nghiên cứu là bạn Tạ Quang Xuân cho biết bạn đã có ý định về việc chế tạo một chiếc xe lăn điện thông minh từ hồi năm thứ 2 đại học khi chứng kiến việc di chuyển khó khăn của một người thân bị tai nạn.

Tuy nhiên do chưa có đủ kiến thức và thời gian để tiến hành nên ý tưởng này đành được gác lại và Quân tiếp tục tìm hiểu, tự học hỏi thông qua sách báo, các tài liệu.


Và giấc mơ đã tới gần hơn nhờ có cuộc thi Nhà sáng tạo Việt cùng Intel Galileo, Quân và các bạn đã thành lập một nhóm cùng nghiên cứu và chế tạo chiếc xe lăn điện này, để biến giấc mơ thành sự thực.

Trải qua hơn 4 tháng nghiên cứu, mày mỏ với sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô trong trường, nhóm nghiên cứu của Quân đã chế tạo thành công sản phẩm xe lăn điện thông minh với nhiều tính năng ưu việt.

Ưu điểm của xe lăn điện thông minh


Xe lăn điện thông minh có những tính năng nổi trội như: được điều khiển bằng điện thông qua jovstick, có thể sử dụng điện thoại điều khiển, hay điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ,... Khi gặp trường hợp nguy hiểm xe lăn có thể cảnh báo, có thể xác định được vị trí của xe lăn và có cả tích hợp cả tính năng nghe nhạc.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói của dòng xe lăn này thực sự là một điều bất ngờ cũng như có rất nhiều lợi ích. Người dùng không cần phải điều khiển nhiều mà chỉ cần ra những câu lênh cho xe tiến, lùi, rẽ hướng,... là chiếc xe sẽ tự nhận diện được và thực hiện yêu cầu. Tuy nhiên cần nói rõ ràng, chuẩn để chiếc xe lăn điện nhận dạng được chính xác.

Với sản phẩm xe lăn điện thông minh này, nhóm của Quân đã đạt được giải nhất trong cuộc thi, là một động lực rất lớn để các bạn tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm cũng như những dòng sản phẩm khác nữa.

Tìm hiểu thêm http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-dien-y-te

xe lăn điện thông minh leo cầu thang

Mong muốn được thương mại hóa sản phẩm


Hiện nay nhóm của Quân đang đang làm thủ tục để đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm xe lăn điện thông minh của mình cũng như tích cực tìm kiếm các đối tác để thương mại hóa sản phẩm, mang sản phẩm phục vụ cho những người có nhu cầu.

Do là sản phẩm được chế tạo trong nước nên sẽ hứa hẹn rằng đây là dòng xe lăn điện giá rẻ, có thể tiếp cận đến lượng đối tượng lớn hơn, mang đến niềm vui cho họ trong cuộc sống.

Xe lăn điện thông minh là sản phẩm của sự sáng tạo không ngừng nghỉ, hứa hẹn sẽ mang đến những tiện ích lớn lao trong cuộc sống của những người già, người khuyết tật.

Bài viết liên quan Mua xe lăn cho người già giá rẻ ở đâu
Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét