Sinh viên chế tạo xe lăn điện tiện dụng mang lại nhiều lợi ích

Sản phẩm xe lăn điện do sinh viên chế tạo áp dụng khoa học công nghệ trong việc điều khiển xe lăn, để nó trở nên tiện dụng hơn, mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.


sinh viên chế tạo xe lăn điện

Tìm hiểu về thiết kế xe lăn điện ấn tương


Đây là sản phẩm của một nhóm các bạn sinh viên đến từ Đại học Bách khoa Đà Nẵng để hỗ trợ những người già, người khuyết tật trong việc di chuyển được dễ dàng hơn với để tài "Ứng dụng công nghệ Ergonomics vào thiết kế và chế tạo xe lăn điện". Đề tài cũng đã dành được giải nhất trong cuộc thi Hội nghiên cứu khoa học ĐH Đà Nẵng.

Niềm đam mê nghiên cứu đã giúp 4 sinh viên Nguyễn Minh Sang, Đặng Quốc Tuấn, Võ Thịnh Bảo, Lưu Quốc Kỳ tìm chung được những ý tưởng và thành lập một nhóm nghiên cứu để hỗ trợ nhau.

Nhận thấy việc di chuyển của những người già, người khuyết tật là rất khó khăn, trong khi đó các loại xe lăn điện nhập khẩu về có giá thành rất cao, nhiều người không có đủ điều kiện để sử dụng, hơn nữa việc thông số kỹ thuật được xây dựng theo tiêu chuẩn những người nước ngoài nên cũng khó sử dụng cho người Việt.. Vì thế nhóm đã quyết định sẽ chế tạo một chiếc xe lăn điện phục vụ cho người khuyết tật, người già tại Việt Nam với mức giá phải chăng.

Chỉ với 3 tháng rưỡi vừa nghiên cứu vừa chế tạo, các bạn đã cho ra đời sản phẩm xe lăn điện tiện dụng, có nhiều ích lợi.

xe lăn điện tiện dụng

Những đặc tính ưu việt của sản phẩm


Xe có thiết kế đơn giản, với cách sử dụng dễ dàng, chỉ với một cần điều khiển là người dùng có thể di chuyển xe lăn điện theo ý muốn. Để giảm chi phí cho chiếc xe lăn, nhóm đã dùn cần điều khiển của thiết bị chơi game chỉ với giá 400.000 so với cần Joystick ở nước ngoài có giá tới 200-300 USD. Dự đoán đây sẽ là loại xe lăn điện giá rẻ tại hà nội được ưa chuộng trên thị trường

Xe lăn điện Ergonomics có nhiều tính năng nổi bật như ngửa lưng IRIS kết hợp với truyền động trục vít cho phép người dùng thư giãn với các tư thế thoải mái nhất với góc nghiêng từ 0 đến 45 độ. Bộ phận gác chân có thể cho phép người sử dụng duỗi thẳng, điều chỉnh tư thế phù hợp và thoải mái nhất.

Xe lăn tích hợp bô vệ sinh, tiện lợi cho người dùng. Trong trường hợp xe lăn bị hết điện có thể chuyển sang dùng như một chiếc xe lăn tay thông thường khác.

Hiện nay nhóm vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện hơn nữa về sản phẩm, tích hợp các tính năng ưu việt hơn, hướng đến một sản phẩm hoàn hảo cho người già, người khuyết tật.


Chia sẻ bài viết ^^

About Yến Nguyễn

Cẩm Nang Việt Muốn chia sẽ đến các bạn những thông tin hữu ích "về những mẹo vặt của cuộc sống" Như làm đẹp, nấu ăn, giải trí, tình yêu..
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét